Monday, March 28, 2011

เค้กสำหรับฉลองในงานอภิเษกสมรส! ของเจ้าชายวิลเลียม และเคท มิดเดิลตัน (Prince William and Kate Middleton's Wedding cake)

เจ้าชายวิลเลียม และนางสาวเคท มิดเดิลตันเลือก เค้กผลไม้ประดับประดาด้วยดอกไม้หลากหลายพันธุ์ของสหราชอาณาจักร และวงดนตรี "ลอนดอน แชมเบอร์ ออร์เคสตร้า" สำหรับฉลองงานอภิเษกสมรสในเดือนหน้า

วันนี้ (28มี.ค. 54) พระตำหนักแคลเร้นซ์ (Clarence) และพระราชวังเซนต์เจมส์ออกแถลงการณ์ระบุว่า เจ้าชายวิลเลียมแห่งอังกฤษ และนางสาวเคท มิดเดิลตัน พระคู่หมั้นได้เลือกขนมเค้กสำหรับฉลองในงานอภิเษกสมรส ซึ่งจะมีขึ้นที่วิหารเวสต์มินส์เตอร์ในวันที่ 29 เมษายนนี้ เป็นขนมเค้กผลไม้สูงหลายชั้น ซึ่งประดับประดาด้วยแท่งเทียน และผลไม้แห้ง ตลอดจนลูกนัต รวมทั้งครีม และไอซิ่ง อันเป็นขนมเค้กตามตำรับแต่ดั้งเดิมมาของชาวอังกฤษนอกจากนั้น ขนมเค้กฉลองสำหรับงานอภิเษกสมรสบันลือโลกครั้งนี้ ยังมีลักษณะพิเศษอีกอย่างหนึ่ง คือเน้นการนำดอกไม้หลากหลายชนิดของอังกฤษมาประดับประดาเป็นหลัก


Fiona Cairns: Royal Wedding Cake Designer


ด้านฟิโอน่า แคร์นส์ นักออกแบบตกแต่งขนมเค้ก ซึ่งอาศัยในหมู่บ้านทางภาคกลางของอังกฤษ และได้รับเลือกให้ทำงานสำคัญชิ้นนี้ ได้โชว์ขนมเค้ก ผลงานของเธอผ่านทางเว็บไซต์ และยังเล่าด้วยว่า ได้มีโอกาสพบว่า นางสาว"แคทเทอรีน" หรือเคทเป็นครั้งแรกเมื่อ 2-3 สัปดาห์ก่อน ซึ่งบรรยากาศเป็นไปอย่างสบาย ๆ เป็นกันเองมาก โดยนางสาวเคทได้แจ้งความประสงค์ว่า เธอต้องการให้เป็นขนมเค้กตามแบบธรรมเนียมดั้งเดิม แต่สอดแทรกความทันสมัย โดยเฉพาะอย่างยิ่งต้องการให้นำดอกไม้อันสวยงาม 16 ชนิดของอังกฤษ มาประดับบนขนมเค้กด้วย เช่น ดอกกุหลาบ ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของอังกฤษ, ดอกทีเซิล ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของสก็อตแลนด์ ใบต้นแชมร็อกของไอร์แลนด์และดอกแดฟเฟอดิลของเวลส์ ซึ่งดินแดนทั้งหมดนี้รวมกันเป็นสหราชอาณาจักร

สำหรับวงดนตรี ที่จะมาบรรเลงในงานนั้น นอกเหนือจากคณะนักร้อง ซึ่งจะทำหน้าที่ร้องเพลงภายในวิหารเวสต์มินส์เตอร์แล้ว เจ้าชายวิลเลียมและพระคู่หมั้นยังได้เลือกให้วงดนตรีชื่อดังอย่าง "ลอนดอน แชมเบอร์ ออร์เคสตร้า" มาบรรเลงในงานอีกด้วย ซึ่งสร้างความปลื้มปิติแก่นาย คริสโตเฟอร์ วอร์เร็น กรีน ผู้อำนวยการวงเป็นอย่างสูง โดยวาทยกรผู้นี้ เคยแสดงดนตรีถวายหน้าพระที่นั่งสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบทที่ 2 และเจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ มกุฎราชกุมารแห่งอังกฤษ พระบิดาของเจ้าชายวิลเลียมมาแล้ว อย่างไรก็ตาม คู่บ่าวสาวทั้งสองได้ขอให้นายกรีนอุบไว้ก่อนว่า ในงานวันนั้น เขาจะบรรเลงเพลงอันไพเราะเพลงใดให้ฟังกันบ้าง

info credit: http://www.tnnthailand.com
Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...