Tuesday, May 24, 2011

10 สิ่งจำเป็น ที่เจ้าสาวควรจัดเตรียมไว้ในวันแต่งงาน

10 Things the bride should prepare on the wedding day.

10 สิ่งจำเป็น ที่เจ้าสาวควรจัดเตรียมไว้ในวันแต่งงาน

ในวันแต่งงาน เจ้าสาว ควรมีกระเป๋าใบเล็กๆ ไว้ใส่ของจำเป็น ฝากเอาไว้กับเพื่อนหรือคนสนิทให้ช่วยถือ เพื่อบรรจุของใช้กระจุกกระจิก 10 อย่าง ที่เจ้าสาวจำเป็นต้องมีไว้ในกระเป๋าถือ เพื่อแก้ปัญหาฉุกเฉินเล็กๆ น้อยๆ ที่อาจจะเกิดขึ้นได้ ได้แก่…




ภาพตัวอย่าง 10 สิ่งจำเป็น ที่เจ้าสาวควรจัดเตรียมไว้ในวันแต่งงาน
10 สิ่งจำเป็น ที่เจ้าสาวควรจัดเตรียมไว้ในวันแต่งงาน - 10 Things the bride should prepare on the wedding day1. เครื่องสำอางค์ (Cosmetics)
สำหรับแต่งสวยเพิ่มเติมระหว่างวัน เช่น แป้งฝุ่นหรือแป้งแข็ง สำหรับเติมความนวลใสให้ใบหน้า, ลิปสติก เพิ่มความชุ่มชื่นให้ริมฝีปาก เพื่อความน่ามอง และมาสคาร่า เติมขนตาให้เด้ง ทำให้ดวงตาสดใสแปล่งประกาย โดยเฉพาะเวลาถ่ายรูปกับแขกในงาน คุณเจ้าสาวก็จะสวยสง่ากว่าใครแน่นอนค่ะ

2. กระดาษซับมัน (Facial blotting papers)
เผื่อไว้สำหรับซับหน้า เพราะบางทีเจ้าสาวอาจไม่มีเวลามาเติมแป้ง เติมปาก กระดาษซับมันจึงเป็นสิ่งสำคัญอีกอย่างหนึ่ง ที่ช่วยลดความหมองคล้ำ มันเยิ้ม ให้กับใบหน้าของเจ้าสาวได้ ทำให้ใบหน้าของเจ้าสาวสดใสได้ตลอดงานเลยค่ะ

3. อุปกรณ์ หรือ ผลิตภัณฑ์ ที่ใช้เช็ดทำความสะอาดต่างๆ (Cleaning products: Facial tissue, Cotton bud)
ตัวอย่างเช่น กระดาษซับมัน กระดาษทิชชู่ หรือคอตตอลบัด เพราะจำเป็นมากเวลาที่คุณต้องเข้าห้องน้ำ หรือใช้เช็ดปาก และอุปกรณ์เช็ดทำความสะอาดต่างๆนี้ ยังสามารถใช้ซับหน้าเจ้าสาว ในช่วงเวลาแห่งความสุขที่มีน้ำตาไหลลงมาอาบแก้ม ซึ่งจะทำให้เครื่องสำอางค์ของเจ้าสาวลบเลือนได้อีกด้วย และที่สำคัญอีกประการคือ กระดาษทิชชู่ยังช่วยซับเหงื่อให้เจ้าสาว โดยเฉพาะใต้วงแขนได้ดีเลิศ

แต่ข้อพึงระวังสำหรับการเลือกกระดาษทิชชู่ก็คือ ควรเลือกกระดาษที่สำหรับเช็ดหน้าโดยเฉพาะ และไม่เกิดขุยเวลาใช้นะค่ะ เพราะไม่เช่นนั้นหน้าสวยๆ ของเจ้าสาวจะมีขุยของกระดาษทิชชูติดอยู่ด้วย ไม่เวิร์คแน่ค่ะ

4. ลูกอมขจัดกลิ่นปาก หรือสเปรย์ระงับกลิ่นปาก (Candy or Mouth Spray brings freshened breath anywhere and all the time.)
เพราะเจ้าสาวต้องรับแขกและพบปะพูดคุยอยู่ตลอดเวลา สิ่งเหล่านี้จึงจำเป็น อีกทั้งยังช่วยเพิ่มความมั่นใจให้กับเจ้าสาวอีกด้วยค่ะ

5. กิ๊บดำ (Black hairpin)
เพราะทรงผมเจ้าสาวประเภทที่ต้องเกล้า อาจมีสิทธิ์ร่วงหลุดได้ทุกสถานการณ์ ทางที่ดีควรมีกิ๊บดำสำรองติดกระเป๋าไว้ เผื่อซ่อมแซมทรงผมเจ้าสาวที่อาจทรุดโทรมหรือเสียหายได้

6. พลาสเตอร์ยา (Plaster or Medicated plaster)
10 สิ่งจำเป็น ที่เจ้าสาวควรจัดเตรียมไว้ในวันแต่งงาน - 10 Things the bride should prepare on the wedding day.เพราะรองเท้าคู่ใหม่ของเจ้าสาวอาจทำพิษ กัดฉลองวันแต่งงานได้ ฉะนั้นพกพลาสเตอร์ยาเอาไว้นั้นมีประโยชน์มหาศาลเลยทีเดียวนะคะ

7. เข็มกลัดขนาดต่างๆ (Dress pins)
เตรียมไว้แก้ไขชุดแต่งงานที่อาจเกิดจากปัญหาต่างๆ เช่น ขาด หลวม หรือหลุด

8. แป้นต่างหูสำรอง หรือต่างหูสำรอง (Reserve earrings)
ในวันงานเจ้าสาวพบปะผู้คนมากมาย และต้องมีกอดบ้าง หอมแก้มบ้าง ซึ่งอาจทำให้แป้นต่างหูหลุดหายได้ หรือถ้าเจ้าสาวกลัวจะยุ่งยากในการเปลี่ยนแป้นต่างหู ก็ใช้ต่างหูสำรองที่เราเตรียมมา ใช้เปลี่ยนได้เลยค่ะ ซึ่งทำให้ง่าย และไม่ยุ่งยาก ได้ในเวลาอันรวดเร็ว

9. น้ำหอม แผ่นน้ำหอม หรือสเปรย์ระงับกลิ่นกาย (Perfume/Fragrance spray, Perfume/Fragrance paper or Body spray)
ด้วยอากาศบ้านเราค่อนข้างที่จะร้อน เจ้าสาวที่ต้องเดินไปทั่วทั้งงาน เพื่อต้อนรับแขกที่มาในงานแต่งงาน เดินไปเดินมาอาจจะมีเหงื่อออก จนทำให้เกิดกลิ่นอับอันไม่พึงประสงค์ได้ การทำให้กลิ่นกายหอมอยู่ตลอด ก็จะเสริมสร้างความมั่นใจให้กับเจ้าสาว เมื่ออยู่ใกล้ชิดผู้คนในงานด้วยนะค่ะ อาจจะใช้เป็นแผ่นน้ำหอมที่สามารถใช้แล้วทิ้งได้เลย หรือจะเป็นน้ำหอมขวดเล็กๆ ขนาด 5ml กลิ่นเดียวกับที่เราใช้อยู่ ก็สะดวกต่อการพกพา และการใช้งานค่ะ

10. ยาแก้ปวด ยาดม (Analgesics, Salts)
ก็แหม…ในวันที่แสนยุ่งเหยิง ความเครียดอาจทำให้คุณต้องปวดหัว ดังนั้น ควรเตรียมยาแก้ปวดไว้ คุณจะได้ไม่ปวดหัวจนเป็นลมไปซะก่อน หรือถ้ารู้สึกเหนื่อยมากจนรู้สึกอยากจะเป็นลม ยาดมก็ช่วยคุณเจ้าสาวได้มากทีเดียวค่ะ

เพียงแค่นี้ปัญหาเฉพาะหน้าเล็กๆ น้อยๆ ก็สามารถแก้ไขได้ทันท่วงทีแล้วหละค่ะ


info credit:
http://women.mthai.com
Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...