Monday, May 28, 2012

เผยชุดเจ้าสาว สวย เรียบง่าย และราคาย่อมเยา ของเจ้าพ่อเฟซบุ๊ก (Priscilla Chan's Wedding dress)

วันที่ 25 พฤษภาคม เว็บไซต์เดลิเมลของอังกฤษเผย ชุดเจ้าสาวของ พริสซิลลา ชาน (Priscilla Chan) ภรรยาป้ายแดงของ มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก (Mark Zuckerberg) เจ้าพ่อเฟซบุ๊กนั้น เป็นของดีไซเนอร์ที่มีชื่อเสียงปานกลาง และมีมูลค่าเพียง 4,700 ดอลล่าร์ หรือราว 140,000 บาท เท่านั้น

รายงานระบุว่า แม้มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก มหาเศรษฐีหนุ่มวัย 28 ปี เจ้าของเฟซบุ๊ก จะร่ำรวยซักเพียงใด แต่พริสซิลลา ชาน ภรรยาสาวชาวอเมริกันเชื้อสายจีน วัย 27 ปี ของเขา กลับเลือกชุดวิวาห์ราคาย่อมเยา ผลงานของแคลร์ เพ็ตติโบน ดีไซเนอร์ในแอลเอ สวมเข้าพิธีวิวาห์ที่เรียบง่ายพอ ๆ กับงานวิวาห์ที่จัดขึ้นอย่างเรียบง่าย โดยเชิญแขกเพียง 100 คน เข้าร่วมในบ้านที่แคลิฟอร์เนีย เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

โดยชุดดังกล่าวมีชื่อว่า สกาย บีทวีน เดอะ แบรนช์ส (Sky Between The Branches) ซึ่งตัดเย็บด้วยผ้าไหมสีงาช้าง ซ้อนทับด้วยผ้าลูกไม้ ประดับเลื่อม ความบอบบางของผ้าลูกไม้ ทำให้ชุดดูอ่อนหวานตั้งแต่คอจนถึงปลายเท้า ที่บริเวณรอบคอและแขนเสื้อ ประดับด้วยอัญมณีทั้งด้านหน้า และด้านหลัง โดยเฉพาะด้านหลังได้โชว์ลายดอกของผ้าลูกไม้บางเบาอย่างชัดเจน และยังใช้ผ้าลูกไม้สีขาวประดับที่ศีรษะด้านหลัง ยาวลงมาถึงไหล่ด้วย โดยนิตยสารพีเพิล รายงานว่า พริสซิลลาได้ตัดสินใจเลือกชุดนี้ในวันเดียวกับที่สามีของเธอดันหุ้นเฟซบุ๊ก เข้าสู่ตลาดหลักทรัพย์ด้วย

อย่างไรก็ตาม ชุดดังกล่าว เป็นส่วนหนึ่งของคอลเลคชั่นเจ้าสาวที่ยังมีจำหน่ายอยู่ และเคยลดราคามานาน 2 ปี แต่ปัจจุบันชุดดังกล่าวได้ถูกนำไปโฆษณาในเว็บไซต์ของดีไซเนอร์ ซึ่งแคลร์ เพ็ตติโบน เปิดเผยว่า เธอไม่คิดว่า พริสซิลลาจะสวมชุดของเธอ วันนั้นเธอพาลูกสาวไปเที่ยวดิสนีย์แลนด์เพื่อฉลองวันเกิดครบ 5 ขวบ และเมื่อกลับบ้าน สามีของเธอเช็คข่าวก็พบว่า มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก แต่งงาน และเขาก็ตื่นเต้นเมื่อเห็น พริสซิลลา สวมชุดเจ้าสาวที่เธอออกแบบ

หลังจากนั้นไม่นาน เว็บไซต์ของดีไซเนอร์คนดังกล่าวก็มีคนเข้าชมมากกว่าเดิมถึง 10 เท่า อย่างไรก็ดี พริสซิลลาไม่ใช่คนที่มีชื่อเสียงคนแรกที่เลือกชุดเจ้าสาวของเพ็ตติโบน เพราะก่อนหน้านี้ เธอได้ออกแบบชุดเจ้าสาวให้กับเอลิซาเบธ มอสส์ ที่รับบทเพ็กกี้ ออลสัน ในภาพยนตร์ชุดทางทีวีเรื่อง แม้ดเมน นอกจากนี้ เธอเคยออกแบบชุดเพื่อนเจ้าสาว และผู้ที่สวมใส่คือนักแสดงสาวชื่อดัง คาเมรอน ดีแอซ

สำหรับ ซัคเคอร์เบิร์ก และพริสซิลลา แต่งงานกันหลังจากคบหากันมานานถึง 9 ปี พิธีสมรสถูกจัดขึ้นอย่างเป็นความลับ ที่บ้านราคา 7.1 ล้านดอลล่าร์ หรือราว 213 ล้านบาทของซัคเคอร์เบิร์ก ที่ปาโล อัลโต้ รัฐแคลิฟอร์เนีย แม้แต่แขกที่ได้รับเชิญไปร่วมงานก็ไม่ทราบว่าถูกเชิญไปเป็นสักขีพยานความรัก ของคนทั้งคู่ โดยแขกที่ได้รับเชิญเข้าใจว่า เป็นการฉลองที่พริสซิลลาเพิ่งสำเร็จการศึกษาด้านกุมารแพทย์


ทั้งนี้ นิตยสารพีเพิล รายงานว่า ซัคเคอร์เบิร์ก มอบแหวนแต่งงานที่เขาออกแบบเองให้ภรรยา ซึ่งเป็นแหวนทับทิมบนตัวเรือนทองคำขาวเรียบง่าย และตัวเขาเองสวมชุดเจ้าบ่าว สูทสีน้ำเงินเสื้อเชิ้ตสีขาว และเน็คไทสีน้ำเงินเข้ากับสูท อย่างไรก็ตาม หลังจากพิธีแต่งงานเสร็จสิ้นลงแล้ว ทั้งคู่ก็ได้เปลี่ยนสเตตัสในเฟซบุ๊กเป็น "สมรส" แล้ว


Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...