Monday, February 20, 2012

ช่อดอกไม้เจ้าสาวในงานแต่งงาน (Bridal Bouquet)

ช่อดอกไม้ ของเจ้าสาวในงานแต่งงาน หรือที่ฝรั่งเรียกว่า "Bridal Bouquet" นับเป็นสิ่งที่เจ้าสาวไม่ควรมองข้าม เพราะนอกจากจะเป็นสิ่งที่เพิ่มเติมความสวยงามให้กับเจ้าสาวเวลาถ่ายรูปแล้ว ยังสร้างความรื่นเริงให้กับแขกในงานแต่งงานได้อีก นั่นก็คือ "การโยนช่อดอกไม้"

ช่อดอกไม้ จะทำหน้าที่คล้ายคำอวยพรต่อคู่บ่าวสาวเเละยังถูกส่งต่อไปถึงหญิง สาวที่ได้รับช่อดอกไม้จากเจ้าสาวในช่วงท้ายพิธี ซึ่งจะเป็นการมอบความโชคดีในด้านความรักเเละการเเต่งงานให้กับเธอผู้นั้นทำ ให้การโยนช่อดอกไม้กลายเป็นไฮไลท์ที่เพิ่มสีสันให้กับพีธีเเต่งานได้ดีทีเดียว

ซึ่งหลายๆ คนคงจะคุ้นเคยกับพีธีการโยนดอกไม้เจ้าสาว แต่ทราบมั้ยคะว่าเจ้าช่อดอกไม้เเสนสวยที่บรรดาสาวๆ คอยยื้อเเย่งกันนั้น มีที่มาเเละความหมายอย่างไร การจัดเเละคัดเลือกช่อดอกไม้เป็นสิ่งหนึ่งที่ควรพิถีพิถันไม่น้อยไปกว่าการเลือกชุดเเต่งงานของเจ้าสาวเลยทีเดียว ช่อดอกไม้ของเจ้าสาวควรดูกลมกลืนกับชุดเจ้าสาว เพื่อที่จะไม่ดึงความสนใจไปมากนัก ลักษณะการจัดช่อมีทั้งทรงกลมเเละทรงบาง ขนาดของช่อดอกไม้ไม่ใหญ่ หรือเล็กจนเกินไป เมื่อเทียบกับขนาดตัวเเละรูปร่างของเจ้าสาว เเละหากเป็นไปได้ควรเข้ากันกับสไตล์ชุดเจ้าสาว เเละธีมโดยรวมของงาน ไม่ใช่งานแต่งงานธีมสีฟ้าขาว แต่เลือกช่อดอกไม้สีแดงสดก็ดูขัดตาไปนิด เดี๋ยวจะกลายเป็นว่าช่อดอกไม้โดดเด่นกว่าตัวเจ้าสาว ทางที่ดีเลือกช่อดอกไม้ที่มีสีสันสดใสพอประมาณจะดีกว่าค่ะ

ทั้งนี้ หากชุดเจ้าสาวมีรายละเอียดมากพอแล้ว ให้เลือกช่อดอกไม้สีเรียบๆ แต่ถ้าชุดเป็นแบบเรียบง่าย ไม่มีรายละเอียดมากนัก ก็ควรเลือกช่อดอกไม้ที่มีดีไซน์เก๋ๆ เพราะช่วยส่งให้ชุดเจ้าสาวดูเด่นน่ามองขึ้น ซึ่งดอกไม้เเต่ละชนิดที่นิยมถูกเลือกใช้นั้น มีความหมายที่แตกต่างกันออกไปดังนี้ค่ะ


ดอกกุหลาบ (Rose Flowers)
ดอกไม้ที่เป็นตัวเเทนของความรัก เเละใช้กันอย่างแพร่หลายที่สุด ช่อดอกกุหลาบในมือของเจ้าสาวสื่อความหมายถึงความรักอันโรแมนติก ความสวยงาม เสน่ห์ดึงดูด เเละรักแท้ระหว่างคู่บ่าวสาว


ดอกลิลลี่ ออฟ เดอะวาลเลย์ (Lily of the Valley Flowers)
ลักษณะคล้ายรูประฆังโบสถ์ เป็นดอกไม้อีกชนิดที่เป็นที่นิยม เพราะสามารถเข้ากันได้ดีกับชุดเจ้าสาว ด้วยสีที่ขาวสะอาดบริสุทธ์ ซึ่งสื่อความหมายได้ถึงความสุขของเจ้าสาวและเส้นทางที่จะนำไป พบความสุขเหมือนดังได้อยู่บนสรวงสวรรค์


ดอกคาลล่าลิลลี่ (Calla Lily Flowers)
ลักษณะคล้ายทรัมเป็ต สื่อถึงความหรูหรา สง่างามของเจ้าสาว ซึ่งจะโดดเด่นตราตรึงอยู่ในใจของเจ้าบ่าวตลอดไป


ดอกทิวลิป (Tulip Flowers)
เป็นตัวแทนของความรักที่เต็มเปี่ยมระหว่างคู่สมรสและเเทนความสุขสดใหม่ของความรักตลอดไป


ดอกเรนันคูลัส (Ranunculus Flowers)
ซึ่งมีลักษณะคล้ายกันกับดอกกุหลาบ แต่จะมีกลีบดอกสั้นเเละซ้อนตัวกันหนาเเน่นกว่าดอกกุหลาบ หมายถึง การตกหลุมรักกันอย่างลึกซึ้งของคู้บ่าวสาว
Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...