Thursday, December 15, 2011

"ชุดเจ้าสาว" ของเอม-พินทองทา สวยเฟี้ยว! ด้วยแบรนด์ระดับโลก "เวรา แวง" (VERA WANG )

ชุดเจ้าสาว "Diana"คอลเลคชั่นฤดูใบไม้ร่วงปี 2010 ที่เจ้าสาวมือใหม่นิยมสุด รวมถึง เอม พินทองทา ด้วย

น้ำลด ให้รีบแต่งงาน... คู่รักหลายคู่อาจจะยึดถือคตินี้ จนทำให้ปลายปีนี้ บัตรเชิญไปร่วมงานฉลองมงคลสมรสปลิวว่อนร่อนออฟฟิศ แม้แต่ภาพยนตร์เรื่องทไวไลต์ภาคล่าสุด "เบรกกิ้ง ดอว์น" ที่ยังยึดตำแหน่งหนังขายดีในบ็อกซ์ออฟฟิศทั่วโลกในวันนี้

ในภาคนี้ ตัวเอกของเรื่องอย่างสาวสวย "เบลล่า" ซึีงเข้าพิธีแต่งงานกับแวมไพร์รูปหล่อ "เอ็ดเวิร์ด" ก็แต่งด้วยชุดลูกไม้สีขาวที่รังสรรค์โดยดีไซเนอร์ดัง "คาโรไลน่า เฮอเรร่า" (Carolina Herrera)

ส่วนทางฝั่งเมืองไทยบ้านเรา งานแต่งปลายปีที่ที่ยิ่งใหญ่ระดับที่ถ้าไม่รู้จัก คุณจะพูดกับคนอื่นไม่รู้เรื่อง ก็คงจะหนีไม่พ้น งานฉลองมงคลสมรส ระหว่าง เอม - น.ส.พินทองทา ชินวัตร บุตรสาวคนกลางของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กับนายณัฐพงศ์ คุณากรวงศ์ นักธุรกิจหนุ่ม ณ โรงแรมพลาซ่าแอทธินี รอยัล เมอริเดียน เมื่อ 12 ธันวาคม 2554 ที่ผ่านมา

ก่อนหน้านี้ คู่บ่าวสาวได้จัดพิธีแต่งงานกันอย่างเงียบง่ายเป็นการส่วนตัว ที่โรงแรมปาร์คนายเลิศ โดยเชิญเฉพาะญาติพี่น้องและเพื่อนฝูงวงในที่สนิทกันมาร่วมเป็นสักขีพยานเมื่อ 11 พฤศจิกายน 2554 หรือเป็นฤกษ์มงคลที่เรียกตามปฏิทินฝรั่งว่า 11/11/11 ในวันนั้น เอม มาในชุดเจ้าสาวสวย ดีไซน์โดยห้องเสื้อพิจิตรา ห้องเสื้อชั้นนำของเมืองไทย

แต่พอมาถึงงานใหญ่ในวันที่ 12 ธันวาคม ชุดเจ้าสาวเกาะอกแสนสวยของน้องเอม เธอเลือกใช้บริการจากแบรนด์ระดับโลก "เวรา แวง" (Vera Wang)

เวรา แวง เป็นดีไซเนอร์ชื่อดังผู้มีเชื้อสาย ABC (American-born Chinese) หรือชาวจีนที่เกิดในอเมริกา ก่อนหน้านี้ เธอเป็นบรรณาธิการแฟชั่นอาวุโสของนิตยสารแฟชั่นเขย่าโลกอย่าง โว้ก(Vogue) ฉบับอเมริกาตั้ง 16 ปี ก่อนจะมาตั้งแบรนด์ชุดแต่งงานของตัวเอง ซึ่งแว่วมาว่า แรงบันดาลใจในการออกมาทำงานเป็นดีไซน์เนอร์ออกแบบชุดแต่งงานอย่างเต็มตัว มาจากการที่เธอหาชุดแต่งงานที่ถูกใจไม่ได้ จึงออกแบบมันเองเสียเลย แล้วก็ต่อยอดการออกแบบในชื่อ "เวรา แวง" มาเรื่อยๆ ทั้งชุดราตรี น้ำหอม ข้าวของเครื่องใช้สารพัด

จนในทุกวันนี้ เวรา แวง กลายเจ้าแม่ในวงการชุดแต่งงานไปแล้ว บรรดาเซเลบฯ และดารามากมายต่างเป็นลูกค้าสินค้าของเธอทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็น เชลซี คลินตัน ลูกสาวอดีตประธานาธิบดีบิล คลินตัน, อลิเซีย คีย์ส นักร้องดัง, มารายห์ แครีย์(ต้้องบอกว่า ชุดของมารายห์ จัดเต็มจริงๆ เพราะได้แรงบันดาลใจจากชุดแต่งงานเจ้าหญิงไดอาน่า), แม้แต่ วิกตอเรีย เบ็กแฮม ภรรยาของนักเตะชื่อดัง เดวิด เบ็กแฮมก็ยังใส่ชุดเจ้าสาวแบรนด์นี้

คนดังคนอื่น ที่ใส่ชุดของเวรา แวง ของอย่างเช่น แอวริล ลาวีน, เจนนิเฟอร์ โลเปซ, เจนนิเฟอร์ การ์เนอร์, ชารอน สโตน, ฮิลลารี ดัฟฟ์, อูม่า เทอร์แมน, ซาร่าห์ มิเชล และเคท ฮัดสัน เป็นต้น

หนังฮอลลีวู้ดหลายเรื่องก็เลือกใช้ชุดแต่งงานของวีรา แวงด้วย อย่างเช่น Sex and the City และ Bride Wars

ส่วนทางฝั่งน้องเอม ชุดเจ้าสาวภายใต้แบรนด์ เวรา แวง ที่เธอใช้ มีชื่อว่า "Diana"

สำหรับข้อมูลของชุดเจ้าสาว "Diana" เมื่อสอบถามไปยังร้าน "เดอะ ลิงก์ เวดดิ้ง"(The Link Wedding) ที่ประเทศสิงคโปร์(เมืองไทยไม่มีให้ช้อปฯ หากสนใจ ใกล้สุดก็เป็นสิงคโปร์ หรือไม่ก็ฮ่องกง)

ได้ความว่า ชุดไดอาน่าเป็นหนึ่งในชุดที่ยอดนิยมในหมู่เจ้าสาวมือใหม่ ซึ่งมาจากคอลเลคชั่นฤดูใบไม้ร่วงปี 2010 ที่แม้เวลาจะผ่านไปปีกว่าแล้ว แต่บรรดาเจ้าสาวก็ยังชอบแบบเสื้อนี้อยู่

ถ้าสั่งที่บูติกนี้ซึ่งเป็นดีลเลอร์ที่สิงคโปร์ เค้าจะสั่งมาจากนิวยอร์ค ใช้เวลาทำชุด 5 เดือน!!! แล้วใช้เวลาฟิตติ้งแก้ชุดประมาณ 1-2 ครั้งโดยทางบูติกที่สิงคโปร์อีก 2 สัปดาห์เจ้าสาวถึงจะได้ชุดสวยสมใจอยาก

สนนราคาชุดสวยนี้ก็คือ 14,000 ดอลล่าร์สิงคโปร์ หรือเท่ากับ 335,823 บาท ซึ่งรวมค่าแก้ฟิตติ้งแล้ว (เป็นราคาของทางสิงคโปร์ แต่ทางบูติกที่นิวยอร์คราคาคงไม่ต่างกันมาก)


ดูชุดเจ้าสาว VERA WANG : Spring 2010 Bridal Collection »



credit: http://webboard.news.sanook.com/
Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...