Sunday, March 11, 2012

งานแต่งงาน "น้ำ รพีภัทร"ยกขันหมากขึ้นเชียงใหม่ แต่ง"มินตรา"สุดชื่นมื่น

"น้ำ รพีภัทร"ยกขันหมากขึ้นเชียงใหม่ แต่ง"มินตรา"สุดชื่นมื่น เพื่อนดาราร่วมงานเพียบ!

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 09.09 น. วันที่10 มีนาคม น้ำ -รพีภัทร เอกพันธ์กุล พระเอกและพิธีกรสังกัดช่อง 7 สี อดีตดัชชี่บอย 2001 อายุ 27 ปี ได้จัดพิธีหมั้นและแต่งงานสุดชื่นมื่นกับ มินตรา หรือ ชนิศา เหลี่ยวไชยพันธุ์ ดัชชี่เกิร์ล ปี 2009 วัย 23 ปี ที่โรงแรมเซ็นทารา ดวงตะวัน อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ท่ามกลางญาติพี่น้องของสองฝ่าย และเพื่อนดารามาร่วมงานอย่างคับคั่ง อาทิ ไผ่- พาทิศ พิสิฐกุล , ไม้ - บวรพจน์ ดัชชี่ 2004 , เอก- รังสิโรจน์ พันธุ์เพ็ง , เอี๊ยม - วรรษพร วัฒนากุล เป็นต้น ก่อนจะมีการฉลองสมรสอีกครั้งในวันเสาร์ ที่ 24 มีนาคม พ.ศ. 2555 ที่กรุงเทพมหานคร

ทั้งนี้ พิธีเริ่มต้นขึ้นอย่างเรียบง่าย โดยฝ่ายเจ้าบ่าว น้ำ-รพีภัทร ได้จัดขบวนกลองยาว แห่ขันหมากตามประเพณีไทย ประกอบด้วยต้นกล้วย ต้นกล้วย ขนมมงคล และสินสอดทองหมั้น ซึ่งจัดเต็มด้วยเงินสด 1 ล้านบาท ทองรูปพรรณ 10 บาท แหวนเพชร 1 วง เดินเท้ามาจากหน้าวัดลอยเคราะห์ มุ่งหน้าสู่โรงแรมเซ็นทารา ดวงตะวัน โดยมีขบวนฟ้อนของสาวงาม ที่มีเพื่อนๆ ดาราทั้งหญิงและชายร่วมร่ายรำมาในขบวนอย่างสนุกสนาน ท่ามกลางความสนใจของชาวเชียงใหม่

ส่วนห้องประกอบพิธีอยู่ที่ห้องแกรนด์ บอลรูม ชั้น 3 ของโรงแรมฯ แบ่งเป็นห้องประกอบพิธีหมั้นและผูกข้อมือตามประเพณีล้านนาท่ามกลางญาติผู้ใหญ่และเพื่อนสนิทกว่า 200 คน ก่อนที่จะมีงานเลี้ยงฉลองในช่วงเที่ยงวันในห้องข้างเคียงท่ามกลางบรรยากาศเรียบง่ายและเป็นกันเอง

พระเอกหนุ่ม น้ำ - รพีภัทร เปิดใจว่า ตัดสินใจมาแต่งงานที่เชียงใหม่ เพราะมินตราเป็นคนเชียงใหม่ พ่อแม่ญาติพี่น้องอยู่ที่นี่ทั้งหมด แต่จะไปจัดที่กรุงเทพฯ อีกครั้ง เพื่อญาติฝ่ายตนเองอีกครั้ง อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ ยังไม่คิดเรื่องมีลูกเพราะต้องดูสุขภาพก่อนว่าพร้อมหรือไม่ เนื่องจากไม่เคยตรวจสุขภาพเลยทั้งคู่ งานแต่งงานครั้งนี้ คิดว่าพร้อมแล้ว เจอคนที่อยากอยู่ด้วยแล้วเลยไม่อยากรอเวลาให้เสียไปเปล่าๆ อยากทำตามประเพณีเพราะเวลาจะพาไปไหนมาไหนอาจดูไม่ดี เลยอยากทำให้ถูกต้องและคิดว่าเจอคนที่ใช่แล้ว

ของชำร่วยที่คู่บ่าวสาวมอบให้กับแขกที่มาร่วมงานคือ น้ำตาลกรวดหลากสีสันในขวดโหลผูกโบว์อย่างสวยงาม



คลิป งานแต่งงาน น้ำ รพีภัทร - มินตรา 10 มี.ค 2555



คลิป บรรยากาศขบวนแห่ขันหมาก และพิธีแต่งงานแบบไทย ช่วงเช้า




credit: มติชนออนไลน์
Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...