Wednesday, August 24, 2011

7 เคล็ดลับ เพิ่มความหวานให้กับความรักของคุณ (7 ways to Take care of your love)

7 วิธีเพิ่มความหวานให้กับความรักของคุณ
(7 ways to Take care of your love)


มีคนเคยบอกว่าการมีความรักนั้นไม่ยาก แต่จะรักษาความรักนั้นให้คงอยู่กับเราได้ยาวนานนั้น ช่างยากเหลือเกิน และในเมื่อความรักคือพลังสำหรับทุกสิ่งทุกอย่าง ใครมีความรักอยู่ หาวิธีรักษาความรักนั้นไว้เถอะ ไม่ต้องฟอร์ม ไม่ต้องหยิ่งอะไรกันนัก แค่คิดอยากทำอะไรให้ใคร จงก็ทำไปอย่างดีที่สุด เท่านี้ความรักก็อยู่ในใจได้ตลอดแล้วค่ะ

บาร์ บาร่า เดอ แองเจอลิส ผู้เขียน Are you the one for me? บอกว่า ความสัมพันธ์ที่แสนวิเศษไม่ได้เกิดขึ้นเพียงเพราะคุณมีความรัก แต่คุณจะต้องทุ่มเทเพื่อให้มันวิเศษอย่างนั้นตลอดไป อย่ารอจนถึงโอกาสพิเศษถึงจะแสดงออกซึ่งความรักของคุณ แต่บำรุงเลี้ยงชีวิตรักของคุณอย่างสม่ำเสมอในทุกวันด้วยวิธีการต่อไปนี้

1. ให้เวลา เพิ่มความหวาน
ความสัมพันธ์ที่ใกล้ชิด เป็นของขวัญที่ล้ำค่ามากที่สุดในชีวิตสำหรับคู่รัก มากกว่างาน เงินทอง ชื่อเสียง การให้เวลาเพื่อสร้างความสัมพันธ์กับคนรัก ควรจะถูกจัดให้อยู่ในชีวิตประจำวัน และเป็นกิจกรรมในแต่ละวันของคุณ เพื่อให้คุณได้มีอารมณ์หวานซึ้ง ผ่อนคลาย และสบายๆไปกับมันด้วย จำเป็นมากเลยที่คุณต้องคอยหาเวลาเล็กๆน้อยๆ กับคนรักทุกวันเสมอ

หาหนทางที่จะใช้เวลาด้วยกันทุกวัน กินอาหารเย็นด้วยกัน ดื่มกันตอนค่ำ เดินเล่นกัน ประเด็นก็คือ ใช้เวลาด้วยกันทุกวัน พูดคุยหรือแม้แต่อยู่ด้วยกันเงียบๆ มันจะยิ่งสร้างความใกล้ชิดสนิทแน่นระหว่างกัน

2. อย่าอายที่จะบอกคำว่า "รัก"
7 วิธีเพิ่มความหวานให้กับความรักของคุณ (7 ways to Take care of your love)คู่รักหลายๆคู่มักไม่เคยเอ่ยคำว่า "รัก" ออกจากปาก เพื่อให้อีกฝ่ายได้รับรู้ หลายคนคิดว่าแค่การกระทำ ก็น่าจะเพียงพอให้ได้รู้แล้วว่ารักไม่เห็นต้องบอก หรืออาจมีความเขินอาย ไม่ชิน ไม่กล้ากับการบอกรัก ทั้งๆที่ความรู้สึกรักนั้นมีอยู่มากมาย จำไว้เถอะค่ะไม่ว่าจะเป็นผู้หญิงหรือผู้ชาย ก็ต่างต้องการได้ยินคำว่ารักจากคู่รักของตัวเองทั้งนั้น เชื่อเถอะค่ะคำว่า "รัก" นั้นสร้างสัมพันธภาพที่ดีให้กับคู่รักอย่างแน่นอน

อย่าลืมบอก "รัก" กันอย่างน้อยวันละครั้ง เพราะคู่รักของคุณ ไม่ว่าจะเป็นฝ่ายชาย หรือฝ่ายหญิง ก็ล้วนอยากได้ยินคำนี้นะค่ะ

3. รำลึกบรรยากาศ สานสัมพันธ์
บางทีการใช้ชีวิตคู่อยู่ด้วยกันนานๆ มักทำให้เราลืมความรู้สึกที่ทำให้หัวใจเราเต้นตูมตามได้ ลองคิดย้อนกลับไปหาบรรยากาศเก่าๆ นึกถึงสิ่งที่คนรักของเราชอบ แต่ไม่ได้ทำมานานแล้ว โดยพยายามฟื้นฟูมนต์ขลังของความรักให้กลับมา ซึ่งเราอาจจะลืมว่าเราชอบบางอย่างมากขนาดไหน เมื่อเราไม่สนใจมันมากอีกต่อไป จงเอาบรรยากาศนั้นกลับคืนมานะค่ะ จะทำให้ความรักของคุณหวานชื่นขึ้นแน่นอน

4. สร้างความคิด พิชิตความห่าง
ถ้าเรากำลังมีความคิดถึงความสัมพันธ์กับคนที่เราจะอยู่ด้วยตลอดไป นั่นก็นับว่าเรากำลังไปได้สวยในระดับหนึ่ง ที่จะทำให้ความรักของเราไม่เสื่อมคลายลงไปได้ จำความรู้สึกตื่นเต้นเวลาที่ได้เจอคนรักของคุณไว้เสมอ นึกเลยว่านานแค่ไหนที่ใช้เวลาหมดไปกับการแต่งตัวให้ดูดีในสายตาเขา และปฎิบัติกับเขาเหมือกับคนรักที่แสนจะพิเศษ ไม่ใช่เพียงแค่ผู้ชายธรรมดาๆ คนหนึ่ง

5. อย่าหงุดหงิดกับเรื่องเล็กๆ จนทำให้รักร้าว
อย่าหงุดหงิดไปกับเรื่องเล็กๆ คุณจะปล่อยให้นิสัยไม่ดีของเขารบกวนคุณให้วอกแวก หรือจะยอมรับมันและหาทางเลี่ยงมันและแก้ไขมันซะ ตัวอย่างเช่น ถ้าเขาชอบเปิดฝาหลอดยาสีฟันทิ้งไว้ ก็ซื้อแยกกันคนละหลอด หรือเขาชอบทิ้งเสื้อผ้าเกลื่อนเหรอ เก็บมันซะ หรือไม่ก็ไม่ใส่ใจมัน มองข้ามมันไปบ้าง ...รู้จักมองข้าม และเรียนรู้ที่จะให้ความสำคัญ กับเรื่องของกันและกันค่ะ

6. โกรธได้แต่รู้จักให้อภัย
หากคุณมีเหตุอันระงับอารมณ์ไม่อยู่ด้วยปัญหาระหว่างคู่รัก จงตั้งสติและหายใจลึกๆ เวลาคุณโกรธ อย่าพยายามพูดกันเวลาที่อารมณ์ไม่ดี หลบกันไปสักพักเพื่อจะได้ตั้งสติ คุณจะได้พูดคุยกันได้ว่า อะไรรบกวนจิตใจคุณ แทนการชี้หน้าด่าว่ากันที่จะทำให้เสียใจในภายหลัง

อย่าใช้จุดอ่อนของเขาหรือเธอโจมตีกันเด็ดขาด! เพราะจะทำให้สิ่งที่อาจดูเป็นเรื่องเล็กน้อย ไม่สลักสำคัญในสายตาคุณ อาจจะเป็นเรื่องซีเรียส เป็นเรื่องใหญ่สำหรับเขา เรียนรู้ว่าเรื่องอะไรสำคัญสำหรับเขาหรือเธอ และอย่าเอาปัญหาภายในครอบครัวไปพูดกับเพื่อน พ่อแม่ หรือใครเด็ดขาด และอย่าได้เอามันมาโจมตีเขาในภายหลังด้วย

7. ประดิษฐ์อุปกรณ์ ย้อนหารัก
เราสามารถคิดสร้างสรรค์ หาอุปกรณ์รอบตัวมาเพิ่มความรักให้กันได้ ลองใช้อุปกรณ์ต่างๆ สร้างความลึกลับ และปลุกความอยากรู้อยากเห็นของคนรักของคุณ กับสิ่งที่คุณกำลังเตรียมไว้ให้เขา อุปกรณ์เหล่านี้สามารถสร้างบรรยากาศได้ดี เช่น ลุกขึ้นขุดรูปถ่ายคู่ของคุณกับเขา สมัยเดทกันแรกๆ นำไปอัดใส่กรอบตั้งไว้บนโต๊ะ ให้เป็นสิ่งแรกที่เขาจะกลับมาเห็น ทำให้รำลึกถึงความรักระหว่างเราเมื่อแรกเริ่ม ก็สามารถเพิ่มเติมความหวานให้กับความรักของคุณได้ค่ะ


Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...