Tuesday, July 19, 2011

วิธีเลือกรองเท้าสำหรับเจ้าสาว ในวันแต่งงาน (How To Choose Bridal Shoes & Wedding Shoes)

รองเท้าเจ้าสาวที่ใช้ในวันแต่งงาน เป็นสิ่งที่เจ้าสาวทุกคนอาจไม่ได้นึกถึง หรือมองข้ามไป แต่วันงานแต่งงาน รองเท้าเป็นสิ่งที่ทำให้การเดิน หรือการเคลื่อนที่ของเจ้าสาว เป็นไปด้วยความสง่างามหรือโดดเด่นนั้น รองเท้าก็เป็นหนึ่งในตัวช่วยที่สำคัญไม่แพ้ชุดแต่งงาน หรือเครื่องประดับชิ้นหนึ่งบนร่างกายเลยก็ว่าได้

วิธีเลือกรองเท้าสำหรับเจ้าสาว ในวันแต่งงาน
(How To Choose Bridal Shoes & Wedding Shoes)



การเลือกรองเท้าเจ้าสาวที่ใช้ในวันแต่งงาน


หลังจากที่เจ้าสาวเลือกชุดแต่งงานเสร็จแล้ว ที่สำคัญอย่าลืมต้องไปดูรองเท้าแต่งงานทันที เพราะเจ้าสาวควรจะต้องนำไปใส่คู่กับชุดแต่งงานตอนที่ตัดเสร็จแล้ว หรือถ้าเจ้าสาวไม่แน่ใจก็ควรปรึกษาดีไซน์เนอร์ หรือร้านเช่าชุดแต่งงาน ว่าชุดแต่งงานที่เจ้าสาวได้เลือกไว้ เหมาะกับรองเท้าแต่งงานลักษณะไหนที่ทำให้เจ้าสวมใส่แล้ว ดูดีมีสง่า ส่งเสริมบุคลิค

• รองเท้าเจ้าสาวที่ควรคำนึงถึงมากที่สุดคือ ความสะดวกสบายเวลาสวมใส่ เพราะเจ้าสาวต้องยืน และเดินเพื่อต้อนรับแขกที่มาในงานแต่งงานเกือบจะตลอดเวลา ฉนั้นการสวมใส่รองเท้าที่นุ่ม สบายเท้า นั้นสำคัญมากสำหรับเจ้าสาวในวันงาน

โดยเฉพาะสำหรับเจ้าสาวที่รู้ตัวว่า เดินด้วยรองเท้าส้นสูงเป็นเวลานานๆไม่ถนัด หรือ เจ้าสาวที่มีรูปร่างค่อนข้างใหญ่ อวบหรืออ้วน แนะนำรองเท้าเจ้าสาวแบบส้นเตี้ย เพราะจะทำให้คุณเจ้าสาวรู้สึกสบายเวลา สวมใส่และเดินไปมายิ้มได้ทั้งวันในงานแต่งงาน เพราะรองเท้าเจ้าสาวส้นเตี้ยจะให้คุณเดินไดทั้งวันไม่เมื่อยเลย

วิธีเลือกรองเท้าสำหรับเจ้าสาวในวันแต่งงาน - How To Choose Bridal Shoes & Wedding Shoesเลือกรองเท้าที่มี สี ลักษณะ หรือเครื่องประดับต่างๆ ให้เข้ากับชุดเจ้าสาวหรือชุดแต่งงานที่เราได้เลือกเอาไว้ เช่น ถ้าชุดเจ้าสาวมีประดับคริสตัลหรือเพชร รองเท้าก็ควรจะมีการประดับตกแต่งด้วย คริสตัล หรือ เพชร ที่ตัวรองเท้าเช่นกัน


สำหรับเจ้าสาวมีท่อนขาที่ใหญ่ และอวบ ควรเลือกรองเท้าที่ใช้ในวันแต่งงานที่ ไม่ใหญ่ไม่เล็กจนเกินไป เพราะถ้าเลือกรองเท้าที่ใหญ่เกินไป จะทำให้ขาดูหนา แต่ถ้าเลือกส้นรองเท้าที่เล็กเกินไป ก็จะดูไม่สมส่วนอย่างเด่นชัด

เจ้าสาวไม่ควรเลือกรองเท้าที่มีส้นแหลมหรือส้นสูงจนเกินไป ซึ่งขณะใส่อาจดูสวยงามและสูงสง่า แต่เมื่อต้องเดินอยู่ในงานเป็นเวลานานๆ อาจทำให้เมื่อยและเจ็บได้ง่ายกว่า เจ้าสาวจึงควรเลือกรองเท้าที่มีความสูงไม่มากนัก เอาให้พอเหมาะกับลัษณะของชุดเจ้าสาวที่เราเลือกสวมใส่ และควรซ้อมเดินกับรองเท้าคู่นั้นก่อนวันงานให้ชิน ก็จะเป็นอีกหนึ่งวิธีที่ทำให้สบายเท้า เวลาสวมใส่รองเท้าแต่งงานในวันงานจริงๆมากขึ้น

ถ้าเป็นไปได้ เจ้าสาวไม่ควรเลือกร้องเท้าเจ้าสาวที่มีลักษณะส้นเข็มมาใส่เด็ดขาด อย่าลืมไปว่าเจ้าสาวจะต้องเดินและยืนตลอดทั้งงานแต่งงาน เพราะนั้นจะทำให้เจ้าปวดหลัง และเมื่อยขาได้ส่งผลทำให้สีหน้าไม่สดชื่นหน้าตา ไม่ยิ้มแย้ม ดังนั้นควรเลือกรองเท้าที่มีลักษณะ "ส้นแชมเปญ" ขนาดสูงที่คุณเดินแล้วรู้สึก สบาย ฐานรองเท้าจะต้องรับน้ำหนักได้มากพอ และจะต้องทำให้คุณสวมใส่แล้วดูสง่าและดูดี

สีของรองเท้าเจ้าสาวในวันแต่งงาน เป็นสิ่งที่หลายๆคนสงสัย แต่การใส่รองเท้าที่เป็นสีเข้ม เป็นสิ่งที่ทำให้เจ้าสาวดูมั่นใจมากเกินไป อาจใช้ในงานแต่งงานที่ดูไม่เป็นทางการ อย่างเช่น งานเลี้ยงในครอบครัวหรือในกลุ่มเพื่อน งานที่เป็นทางการ ควรใช้รองเท้าที่เป็นสีอ่อนหรือสีกลางๆ แต่ที่สำคัญสีควรจะเข้ากับชุดที่สวมใส่เป็นสำคัญ

Bridal Shoes - Wedding shoesถ้าเลือกสวมรองเท้าแบบเปลือยให้เห็นนิ้วเท้า (Open Toe) หรือส้นเท้า ความสะอาดของเท้าเป็นเรื่องสำคัญ สีของเล็บเท้าที่เจ้าสาวทา เป็นสิ่งที่ไม่ควรมองข้ามเช่นกัน ควรเลือกสีให้เข้ากับรองเท้า และโทนของชุดแต่งงานเป็นสำคัญ ถ้าเป็นสีที่ใช้แล้วดูดีเหมาะกับงานแต่งงานมากที่สุด แนะนำให้เป็นสีในโทนอ่อน ที่มีประกายมุก เช่น สีขาว สีเนื้อ สีน้ำตาลอ่อน สีทองอ่อนๆ ซึ่งสีเหล่านี้ทำให้ เวลาสวมใส่รองเท้าแต่งงานแบบเปิดเห็นนิ้วเท้า จะทำให้เท้าดูขาวและสะอาด สดใส สวยงาม

แต่ข้อควรระวังสำหรับ "รองเท้าแบบเปลือยเห็นนิ้วเท้า" แบบนี้ คือ เจ้าสาวที่มีเล็บเท้าไม่สวย เล็บกุด ส้นเท้าแห้งแตก แนะนำว่าอย่าเลือกรองเท้าแบบเปิดด้านข้าง หรือแบบเปิดนิ้วเท้า (Open Toe) เพราะแทนที่จะโชว์เท้าสวยๆ กลับกลายเป้นโชว์จุดบกพร่องของเจ้าสาวได้ แนะนำให้เลือกรองเท้าหุ้มส้นมิดชิด สำหรับเจ้าสาวที่มีปัญหาเกี่ยวกับเท้าเหล่านี้

ถ้าชุดเจ้าสาวเป็นชุดสั้น รองเท้าสำหรับเจ้าสาว จะเป็นจุดเด่นไม่แพ้ชุดเจ้าสาว การเลือกย่อมต้องพิถีพิถันมากขึ้น ตั้งแต่สีของรองเท้า รูปแบบ และที่สำคัญคือ ความสูงของส้นรองเท้า

สำหรับเจ้าสาวที่รูปร่างกระทัดรัด ไม่สูงนัก หรือเรียกง่ายๆว่าเตี้ยนั่นเอง ควรหารองเท้าส้นสูงที่มีความสูงพอดีๆ เอาที่คุณใส่แล้วเดินสะดวก และทำให้สัดส่วนของร่างกายเจ้าสาวกับชุดดูเหมาะสมเข้ากัน ไม่จำเป็นที่จะต้องเลือกรองเท้าที่มีส้นสูงมากๆ ด้วยความกังวลว่าจะเป็นเจ้าสาวที่ไม่สูงสง่า เพราะถ้าเจ้าสาวสวมใส่รองเท้าที่สบายแล้ว ก็จะเกิดความมั่นใจ และส่งผลให้บุคคลิกของเจ้าสาวดีขึ้นเองตามธรรมชาติ ซึ่งเหล่านี้จะทำให้เจ้าสาวที่รูปร่างกระทัดรัดนั้น ดูสง่าขึ้นมาได้ทันตาเห็นทีเดียว

วิธีเลือกรองเท้าสำหรับเจ้าสาวในวันแต่งงาน - How To Choose Bridal Shoes & Wedding Shoesควรมีรองเท้าเจ้าสาว 2 คู่ แนะนำให้เจ้าสาวเลือกซื้อรองเท้า 2 คู่ เพราะถ้ารองเท้าของเจ้าสาวข้างใดข้างหนึ่งอาจจะส้นหลุดหรือหัก เจ้าสาวจะได้มีรองเท้าสำรองทันท่วงที และที่สำคัญเจ้าสาวควรสวมใส่รองเท้าภายในบ้านให้ชินเท้า ก่อนเจ้าสาวจะสวมใส่จริงในวันงานทั้งสองคู่ เพราะจะได้ชินกับรองเท้าในวันแต่งงาน และจะไม่โดนรองเท้าแต่งงานกัดด้วย

ไมู่รู้จะเลือกรองเท้าเจ้าสาวแบบไหนดี หากเจ้าสาวที่ยังตัดสินใจเลือกรองเท้าเจ้าสาวที่ถูกใจไม่ได้ แนะนำว่าเจ้าสาว น่าจะลองเลือกรองเท้าเจ้าสาวที่มีลักษณะที่มีปลายแหลม หรือจะหัวมน จะหุ้มส้นหรือเปิดส้นก็ได้ แต่รองเท้าเจ้าสาวควรจะดูเรียบๆ ซึ่งจะดูดีกว่ารองเท้าที่มีลักษณะตกแต่งประดับประดาเยอะจนเกินไป เพราะรองเท้าที่ดูเรียบ สามารถเข้ากับชุดแต่งงานได้เกือบทุกแบบนั้นเอง

"วิธีการเก็บรองเท้าเจ้าสาว" ก่อนถึงวันงานแต่งงาน ก่อนถึงวันงานเจ้าสาวกับคนรอบๆข้างคงวุ่นกับการเตรียมงาน ถ้าเกิดหา "รองเท้าเจ้าสาว" คู่โปรดที่อุตสาห์ไปเลือกหามาไม่เจอคงหัวเสียไม่น้อย แนะนำว่าควรหากล่องใส่รองเท้าแล้วถ่ายรูปรองเท้า หรือโน๊ตกระดาษตัวใหญ่ๆ แปะไว้ที่ข้างกล่อง เพื่อให้หาสะดวก หรือจะหากล่องรองเท้าแบบใส และวางในที่ๆเห็นได้สะดวก ก็จะช่วยขจัดความวุ่นวายในวันงานไปเยอะทีเดียว
วิธีเลือกรองเท้าสำหรับเจ้าสาวในวันแต่งงาน - How To Choose Bridal Shoes & Wedding Shoesการเลือกแบบรองเท้าเจ้าสาวที่นำมาใช้ในวันแต่งงาน คุณภาพดีราคาอาจจะแพง แต่ถ้าซื้อมาแล้วการดูแลให้อยู่กับเรานานๆ ก็เป็นสิ่งที่สำคัญ เพราะเมื่อซื้อมาแล้วถ้าเราเก็บไว้ไม่ได้นำมาใช้ หรือนำมาใช้ในชีวิตประจำวัน ไม่ว่าอย่างไรถ้าเราดูแลให้อยู่กับเราไปนานๆ คุณค่าของมันก็จะมากกว่าราคาที่เราซื้อมาแน่นอน

การดูแลรองเท้าเจ้าสาวในวันแต่งงาน

- รองเท้าหนัง ให้ใช้ผ้านุ่มๆ กับน้ำยาขัดที่เป็นสีเดียวกับรองเท้า หรือใช้น้ำยาที่เป็นแวกซ์ เพื่อเพิ่มความเงางาม หรือจะเป็นน้ำยาเฉพาะของยี่ห้อนั้นก็ได้

- รองเท้าหนังกลับ ให้ใช้แปรงสำหรับทำความสะอาดรองเท้าหนังกลับโดยเฉพาะ ขัดเบาๆไปในทางเดียวกัน หรืออาจป้องกันโดยฉีดสเปรย์กันน้ำไว้ก็ได้

- รองเท้าผ้า ควรใช้ผ้าชุบน้ำหมาดๆ เช็ดบริเวณที่สกปรก โดยถ้าเป็นไปได้ ควรใช้ผ้าสีที่เป็นโทนเดียวกับสีของรองเท้า

- รองเท้าผ้าซาติน การดูแลควรใช้ผ้าชุบน้ำที่บิดจนหมาด และเช็ดเบาๆ โดยควรระวังไม่ให้เนื้อของผ้า โดนน้ำมากเกินไป เพราะอาจทำให้ผ้าซาตินที่เป็นผิวรองเท้าบวม


images credit: internet
Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...