Saturday, July 23, 2011

เทคนิกการเลือกเครื่องประดับ ให้เหมาะกับทรงผมของเจ้าสาว (How to choose jewelry to match for bridal hair)

เทคนิกการเลือกเครื่องประดับ ให้เหมาะกับทรงผมของเจ้าสาว (How to choose jewelry to match for bridal hair)

นอกจากดอกไม้สดแล้ว ก็ยังมีเครื่องประดับอื่นๆที่เจ้าสาวส่วนใหญ่เลือกใช้ เพื่อความสวยงามของทรงผมในวันงานแต่งงาน เครื่องประดับส่วนใหญ่ก็จะเป็น เทียร่า มงกุฎ ดอกไม้ประดิษฐ์ หรือดอกไม้ประดับเพชร และอีกอย่างที่ไม่ค่อยได้เห็นในเจ้าสาวคนไทยซักเท่าไหร่ อีกชิ้นนึง เค้าเรียกว่า Bonnet จะมีลักษณะคล้ายๆที่คาดผมอันใหญ่ค่ะ


เทคนิกการเลือกเครื่องประดับ ให้เหมาะกับทรงผมของเจ้าสาว (How to choose jewelry to match for bridal hair)- ผมสั้นเมื่อใกล้วันแต่งงานเข้ามาทุกที เจ้าสาวอาจต้องปวดหัวกับการตัดสินใจเลือกสิ่งที่ดี และใช่ที่สุดในวันสำคัญของเธอและ คุณอาจเป็นหนึ่งในหลายๆ คนที่แยกส่วน จิวเวลรี่ (Jewelry) กับ ทรงผม ออกจากกัน แต่หารู้ไม่ว่าการเลือก จิวเวลรี่หรือเครื่องประดับ (Jewelry) นั้น จะต้องคำนึงถึง สไตล์ของทรงผมของคุณเป็นสำคัญค่ะ เพราะทรงผมอาจช่วยสร้างจุดเด่น หรือบดบังความเปล่งประกายงดงามของเครื่องประดับ ของเจ้าสาวได้ในเวลาเดียวกัน เพราะฉะนั้น เราจึงขอเสนอเคล็ดลับการเลือกจิวเวลรี่ ให้สอดคล้องกับทรงผมของเจ้าสาว เพื่อให้ เครื่องประดับและทรงผมของคุณส่องประกายเฉิดฉาย ซึ่งมีเคล็ดลับดังต่อไปนี้ค่ะ

ทรงผมสั้น : เปล่งประกายแบบพอดีๆ

สำหรับเจ้าสาวผมสั้น การใส่เครื่องประดับถือเป็นโอกาสทองสำหรับเจ้าสาวผมสั้นเลยค่ะ เพราะคุณจะได้เป็นตัวของตัวเองได้อย่างเต็มที่ ด้วยการเซ็ตผมสั้นให้เป็นทรงเปรี้ยวซ่า สวยเก๋ อย่างไรก็ได้ จะดัดหยิก พองฟู หรือเรียบๆ ก็เป็นเจ้าสาวได้ทั้งนั้น เพียงเติมเครื่องประดับสักชิ้นอย่างเช่น เทียร่า หรือกิ๊บแบบเพชร หรือมุก แต่เครื่องประดับนั้น ควรจะเป็นเครื่องประดับ ต่างหูหรือสร้อยคอ ที่ขนาดกระทัดรัด และที่สำคัญต้องพิถีพิถันในการคัดสรรรูปแบบของจิวเวลรี่เป็นพิเศษ เพราะผมที่สั้นจะทำให้เครื่องประดับโด่ดเด่นมากกว่าผมยาวอยู่แล้ว ยิ่งเจ้าสาวผมสั้นมากเครื่องประดับขนาดกระทัดรัด ก็ยิ่งจะช่วยส่งเสริมให้ใบหน้าเจ้าสาวดูโดดเด่น ส่องประกาย ในแบบที่พอดีแน่นอนค่ะ

ทรงผมยาว : ขนาดและความโดดเด่นต้องมาก่อน

ในทางตรงกันข้ามกับผมสั้น หากเจ้าสาวมีผมยาวสลวยตามธรรมชาติ ต่างหูหรือสร้อยคอขนาดกระทัดรัด อาจไม่สามารถเปล่งประกายออกมา ภายใต้เรือนผมที่นุ่มพริ้วสลวยเงางาม ซึ่งอาจบดบังรัศมีของจิวเวลรี่ชิ้นเล็กๆเอาไว้ หากคุณเป็นสาวหวานที่อยากปล่อยผมยาว เราขอแนะนำเครื่องประดับชิ้นใหญ่เพื่อสร้างจุดเด่น และอัพลุคให้ดูมีสไตล์ และน่าสนใจมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นสร้อยคอเพชรเปล่งประกายเรืองรอง เข้าชุดกับต่างหูขนาดใหญ่ ดูมีรสนิยมเรียกสายตา และความสนใจจากทุกคน ซึ่งความยาวของสร้อยคออาจขึ้นอยู่กับรูปแบบของชุดเจ้าสาว หากชุดเป็นแบบคอลึก หรือเกาะอก สร้อยคออาจเพิ่มขนาความยาว และความเปล่งประกายโดดเด่นได้มากยิ่งขึ้น

เทคนิกการเลือกเครื่องประดับ ให้เหมาะกับทรงผมของเจ้าสาว (How to choose jewelry to match for bridal hair)- ผมยาวทรงผมประบ่า : ต้องหรูหรา สง่างามเท่านั้น

สำหรับเจ้าสาวที่มีผมยาวประมาณคางถึงไหล่ทั้งสองข้าง ให้พึงระลึกว่ารูปแบบของเครื่องประดับ มีความสำคัญอย่างมากไม่ว่าคุณจะทำผมอย่างเนียบที่สุด หรือปล่อยให้ผมประบ่าของคุณดูพริ้วไหวเป็นธรรมชาติ แต่ผมทรงนี้ด้วยความที่จะ สั้นก็ไม่สั้น ยาวก็ไม่ยาว ทำให้ต้องพิถีพิถันในการคัดสรรรูปแบบของจิวเวลรี่เป็นพิเศษ ซึ่งต่างจากผมสั้น ถึงสั้นมากที่ดวงหน้า และเครื่องประดับกระทัดรัดจะช่วยเสริมกันและกัน ให้ได้ลุคที่ดูโดดเด่น ส่องประกาย ส่วนทรงผมยาวไปเลยก็สามารถใช้จิวเวลรี่ขนาดใหญ่ ที่โดดเด้งแค่ไหนก็ได้ เพราะจะมีทรงผมสลวยตามธรรมชาติคอยเบรคดีกรีความแรงเอาไว้อยู่ ส่วนทรงประบ่านั้นจะค่อนข้างตีกรอบให้ใบหน้า ขณะเดียวกันก็ยังง่ายที่จะเห็นเครื่องประดับ

เพราะฉะนั้นจิวเวลรี่ที่ใหญ่ หรือเล็กเกินไป อาจจะไม่เหมาะซึ่งสไตล์ที่หลายๆคนแนะนำว่า ให้เลือกต่างหู และสร้อยคอ ที่จะช่วยเพิ่มน้ำหนักให้กับใบหน้าเนื่องจาก จะมีผมบ๊อบเป็นกรอบหน้าอยู่ ซึ่งควรเลือกเน้นเครื่องประดับที่ดูหรูหรา มีสไตล์มากที่สุดเท่าที่จะหาได้ เช่น ต่างหูรูปแบบ Luxury และสง่างาม ที่ใช้เพชรน้ำงาม หรือทองอร่าม ทว่าเต็มไปด้วยรสนิยมเข้าคู่กับ ชุดแต่งงานเรียบง่าย และทรงผมประบ่าสบายๆ พริ้วไหวเป็นธรรมชาติ ให้ได้ลุคที่ดูลงตัว เป็นเจ้าสาวที่ดูมีชีวิตชีวา กระฉับกระเฉง น่าประทับใจ แต่ทว่าก็ซ่อนความหรูหราสง่างามมีไสตล์ และเข้าถึงได้ในขณะเดียวกัน


image credit: http://bridalweddinghairstyles.com/cute-short-wedding-hairstyles.html
http://weddingexplore.com/great-wedding-hairstyles-for-long-hair.html
info credit: http://www.weddinghitz.com/เคล็ดลับการเลือกเครื่องประดับ-ให้เข้ากับทรงผมของเจ้าสาว
Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...