Friday, July 15, 2011

การแต่งหน้าสำหรับเจ้าบ่าว ไม่ยากอย่างที่คิด! (Wedding Makeup Groom Guide)

ปัจจุบันการแต่งหน้าผู้ชายก็เริ่มเป็นที่ยอมรับในสังคม คุณผู้ชายบางท่านก็ต้องการสร้างความมั่นใจ ด้วยการแต่งหน้าเช่นเดียวกัน แต่โดยทั่วไปแล้ว การแต่งหน้าสำหรับผู้ชาย ก็ยังคงเป็นเรื่องที่ไม่ค่อยได้เกิดขึ้นสักเท่าไหร่ เพราะการแต่งหน้าส่วนใหญ่แล้วก็จะเป็นกิจกรรมของผู้หญิงเสียมากกว่า

แต่ในบางโอกาสที่คุณผู้ชายก็ต้องแต่งหน้า เพื่อสร้างความหล่อเหลาโดดเด่นเป็นพิเศษอย่างใน "วันแต่งงาน" ซึ่งเป็นสิ่งที่จำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องใช้เครื่องสำอางช่วย ลบริ้วรอย เสริมแต่งให้ดูหล่อ และน่ามองโด่ดเด่น กว่าที่เคย เพื่อให้สมกับที่เป็นวันที่แสนพิเศษของคุณ

การแต่งหน้าเจ้าบ่าวนั้นมีลักษณะคล้ายกับ การแต่งหน้าเจ้าสาวอยู่บ้าง ในขั้นตอนการเตรียมผิว การทำความสะอาดผิว และการบำรุงผิวก่อนแต่งหน้า ซึ่งหนุ่มๆ ทั้งหลายควรให้ความสำคัญกับขั้นตอนพื้นฐาน เพื่อเตรียมพร้อมก่อนแต่งหน้า อย่างถูกวิธี

ขั้นตอนการเตรียมผิวชายหนุ่มก่อนแต่งหน้า

• เริ่มจากการล้างหน้าด้วยครีมล้างหน้า เพราะจะช่วยทำความสะอาด ผิวหน้าได้หมดจด กว่าการล้างหน้าแบบธรรมดา เนื่องจากครีมล้างหน้า สามารถลบล้าง ฝุ่นละออง และสิ่งสกปรกที่ฝังลึกภายในรูขุมขนออก โดยไม่ทำให้ผิวหน้าแห้งกร้าน

• หลังจากที่เราล้างหน้าด้วยครีมล้างหน้าแล้ว ชายหนุ่มที่มีผิวหน้ามัน ควรใช้โฟมล้างหน้าล้างตามอีกครั้ง จะทำให้ใบหน้าสะอาดหมดจดยิ่งขึ้น ทั้งยังช่วยล้างความมันของครีมล้างหน้าออกได้อย่างหมดจด

• ต่อมาคือการสมานผิวด้วยโลชั่นตามสภาพ ว่าเป็นผิวแห้งหรือผิวมัน โลชั่นจะช่วยกระชับและให้ความชุ่มชื้นแก่ผิว ทั้งยังช่วยให้ ใบหน้าดูสดใสมีสุขภาพผิวที่ดี เนื่องจากครีมบำรุงผิวจะช่วยปรับสมดุลของสภาพผิว เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการแต่งหน้า โดยทาครีมเพียงเล็กน้อยบางๆ และเบาๆ ให้ทั่วใบหน้า นอกจากจะได้ผิวที่นุ่มเนียนแล้ว ยังจะช่วยให้แป้งที่ใช้ติดทนนานอีกด้วย


ขั้นตอนการแต่งหน้าเจ้าบ่าว

หลังจากบำรุงผิวหน้าก็จะถึงขั้นตอนการแต่งหน้า ซึ่งการแต่งหน้าสำหรับเจ้าบ่าวนั้น จะเน้นการสร้างแสงเงาที่จะช่วยให้ดูหล่อเป็นพิเศษ เวลาที่มองจากภาพถ่าย การแต่งหน้าสำหรับเจ้าบ่าวนั้นมีขั้นตอนพอสมควร แต่จะไม่เข้มข้นเท่าเจ้าสาว จะใช้เครื่องสำอางค์ไม่มากเท่าการแต่งหน้าเจ้าสาว จะใช้เครื่องสำอางค์ เช่น รองพื้นแบบเหลว(โดยเลือกสีให้เข้ากับผิว) บรัชออนโทนน้ำตาล มาสคาร่าสีดำ อายแชโดว์โทนน้ำตาล ขาว และลิปมัน เป็นต้น

• การแต่งหน้าจะเริ่มจากการลงรองพื้นสีที่ตรงกับผิว เกลี่ยให้ทั่วใบหน้า ขั้นตอนนี้ ถือว่าสำคัญมากเพราะหากลงรองพื้นไม่ทั่วและไม่เรียบเนียน ใบหน้าจะดูกระดำ กระด่างไม่เป็นธรรมชาติ

การแต่งหน้าสำหรับเจ้าบ่าวที่ต้องเจอกับแสงไฟจ้าๆ เนื่องจากการถ่ายรูป ตลอดเวลานั้น เมื่อแต่งออกมาแล้วใบหน้าต้องดูเรียบเนียน จึงจำเป็นต้อง เพิ่มความหนาของรองพื้น ซึ่งสามารถจะลงรองพื้นได้ถึงสองรอบ

วิธีการคือ ต้องรอให้รองพื้นที่ลงไว้รอบแรกแห้งสนิทเสียก่อน แล้วค่อยลงรอบสอง ห้ามทาทับกันไปเรื่อยๆ เพราะจะทำให้ใบหน้าไม่เรียบเนียนได้ดังใจ

• หลังจากที่ลงรองพื้นเรียบร้อยแล้ว จะตามด้วยแป้งฝุ่น สีของเนื้อแป้ง ต้องให้เข้มกว่า สีผิวเล็กน้อย เวลาลงให้ใช้วิธีตบเบาๆ ทำให้รองพื้น ที่ลงไปแล้ว ไม่หลุดออกมา ปัดแป้งให้พอดีทั่วทั้งหน้า การลงแป้งฝุ่นมากเกินไปจะดูหนาไม่เป็นธรรมชาติ แต่ถ้าลงน้อยเกินไปใบหน้าจะมันได้ง่าย

• เมื่อลงแป้งฝุ่นเรียบร้อยแล้ว จะต่อด้วยการใช้บลัชออน สีน้ำตาล ทาที่บริเวณปลายเปลือกตา หรือใช้อายแชโดว์สีน้ำตาลทาบางๆ ให้พอเห็นเป็นเงาที่บริเวณปลายหางตา โดยใช้แปรงทา อายแชโดว์แตะ หรือใช้ปลายนิ้วมือทาเบาๆ ให้ดูมีมิติที่หางตา วิธีนี้ยังช่วยแก้ปัญหา ของเจ้าบ่าวที่ตาดูบวมเกินไป หรือเจ้าบ่าวตาตี่ก็จะทำให้ดวงตา ดูโตขึ้น

• ขั้นตอนต่อมาให้ใช้แปรง ปัดบรัชออนสีน้ำตาลเบาๆ ที่บริเวณกกหู ให้เห็นสีของ บรัชออนพอเป็นเงา บริเวณพวงแก้มให้ใช้สีชมพูหรือสีส้มสว่าง ซึ่งจะดูเป็นธรรมชาติ มากกว่าสำหรับผู้ชาย เวลาปัดให้ยิ้มกับกระจกเพื่อให้เห็นพวงแก้มชัดเจน แล้วปัดทับพวงแก้มเบาๆ สองสามทีพอให้เห็นสี

เมื่อมีการถ่ายรูปภาพที่ออกมาจะดู เป็นธรรมชาติ สำหรับขนตาจะตัดให้พองอน ถ้าเจ้าบ่าวมีขนตาเยอะอยู่แล้ว ไม่ต้องปัดมาสคาร่า แต่ถ้าขนตาไม่ยาวงอน เมื่อดัดขนตาแล้วให้ปัดมาสคาร่า ที่ขนตาเบาๆ จากนั้นใช้มาสคาร่าแท่งเดิมปัดคิ้วให้ได้รูป

เพิ่มแสงเงาให้ดูมีมิติมากขึ้นบนใบหน้าด้วยการใช้ อายแชโดว์สีขาว ไฮไลท์บริเวณดั่งจมูก ตั้งแต่หน้าผากจนถึงปลายจมูก สิ่งนี้จะทำให้เจ้าบ่าวมีสันจมูกที่โด่ดเด่นขึ้นมาทันใด และทำให้ดูหน้ามีมิติมากขึ้น แต่อย่าลงไฮไลท์สีขาวเยอะหรือหนา เพราะจะดูจมูกโดดมากเกินไปทำให้ดูไม่กลมกลืนกับใบหน้า

ขั้นตอนสุดท้ายคือการทาลิปมันที่ริมฝีปาก สีของลิปมันต้องเลือกให้เหมาะ กับผิวของเจ้าบ่าว สีที่เหมาะสมคือสีเข้มที่เข้ากับสีของริมฝีปาก แล้วซับความมัน ที่ปากด้วยกระดาษทิชชู่เบาๆ

วิธีการแต่งหน้าชายหนุ่ม อาจจะซับซ้อนและมีความยุ่งยากอยู่บ้าง แต่ก็คงไม่ยากเกินไปสำหรับผู้ที่ตั้งใจจริง สิ่งสำคัญในการแต่งหน้าสำหรับเจ้าบ่าวก็คือ ควรลองแต่งหน้าก่อนวันงาน เพื่อเป็นการทดสอบสีของเครื่องสำอางค์ และเป็นการลองมือให้เกิดความเคยชิน และแม่นยำมากยิ่งขึ้น ก่อนถึงวันงานแต่งงานจริงอีกด้วย

เห็นไม๊หล่ะค่ะ เพียงเท่านี้ เจ้าบ่าว ก็หล่อ โดดเด่นเป็นสง่าในงานแต่งงานไม่แพ้เจ้าสาวเหมือนกัน
Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...