Saturday, August 13, 2011

เคล็ดลับการเลือกชุดเจ้าบ่าว ให้เหมาะกับรูปร่าง

ใครคิดว่าเป็นเจ้าบ่าวแล้ว จะไม่ต้องวุ่นวายเรื่องเลือกหาชุดแต่งงานเหมือนกับเจ้าสาวกันค่ะ

เนื่องจากเจ้าบ่าวแต่ละคน ต่างมีรูปร่างแตกต่างกันไป ไม่ได้มีรูปร่างเป็นนายแบบกันทุกคน การเลือกชุดเจ้าบ่าวให้เหมาะกับรูปร่าง จึงเป็นสิ่งสำคัญไม่แพ้การเลือกชุดเจ้าสาวเลยค่ะ ว่าที่เจ้าบ่าวที่กำลังมองหาชุดสำหรับวันสำคัญของคุณ แต่ยังตัดสินใจไม่ได้ว่าจะเลือกชุดเจ้าบ่าวแบบไหนดี ที่จะใส่ออกมาแล้วทำให้คุณดูหล่อ เท่ห์ เหมาะสมกับเจ้าสาวแสนสวยของคุณ เรามีเคล็ดลับในการเลือกชุดเจ้าบ่าวให้เหมาะกับ "ขนาดของรูปร่าง" ของคุณมาแนะนำกันค่ะ




เคล็ดลับในการเลือกชุดแต่งงาน ให้เหมาะกับรูปร่างเจ้าบ่าว
(Guide to Groom Wedding Suits & Tuxedo)


การเลือกชุดแต่งงาน สำหรับเจ้าบ่าวที่มีรูปร่าง สูงและผอม :

ขอแสดงความยินดีด้วย คุณสามารถที่จะใส่อะไรก็ได้เกือบทุกอย่าง ตั้งแต่สูทแบบร่วมสมัย เช่น สูทแถวเดียว กระดุมสี่เม็ด หรือสูทกระดุมสองแถวที่มีไหว่กว้างๆ แล้วแต่คุณชอบ ถ้าคุณผอมมาก และอยากดูมีเนื้อมีหนังซักหน่อยก็ให้เลือกสูทแบบหลัง ที่จะสามารถใส่ฟองน้ำไว้รองที่ช่วงไหล่ และหน้าอกได้เล็กน้อย เพื่อให้ลำตัวของคุณดูหนาขึ้น แต่มีข้อควรระวัง! อย่างเดียวคือ อย่าให้แขนเสื้อและขากางเกงสั้นเต่อจนเกินไป มันจะดูผิดพลาดอย่างรุนแรง

การเลือกชุดแต่งงาน สำหรับเจ้าบ่าวที่มีรูปร่าง สูงและมีกล้ามเนื้อ (ล่ำ) :

เลือกแบบที่ดูเรียบ สะอาด และไม่มีการตกแต่งที่่รุงรังมากนัก ปกทรงกล้วยหอม (Shawl Collar) จะทำให้คุณดูหนาน้อยลง หลีกเลี่ยงถ้าคุณเป็นคนเอวหนา ลองเลือกใส่เสื้อกั๊กตัวในแทนการการใส่ผ้าคาดเอว (สำหรับทักซิโด้) เนื่องจากผ้าคาดเอวจะดึงความสนใจมาที่บริเวณเอวคุณมากขึ้น ในขณะที่เื้สื้อกั๊กพรางเอวของคุณไว้ สีของเสื้อแนะนำให้เป็นสีดำจะดีที่สุด

หลีกเลี่ยง สูทแบบกระดุมสองแถว (Double-Breasted Jacket) และเสื้อเชิ้ตแบบจับพลีตที่จะยิ่งเพิ่มความหนาของคุณ และ ไม่ควรสวมสูทสีอ่อนๆ ให้ระวังเรื่องไซด์เสื้อผ้าให้ดี โดยเฉพาะบริเวณคออย่าให้รัดแน่นเกินไป คุณคงไม่อยากให้ดูเหมือนเน็กไท หรือหูกระต่ายกำลังรัดคอคุณแน่นจนหายใจไม่ออกนะคะ เดี๋ยวจะหาว่าสยามวีว่าดอทคอมไม่เตือน

การเลือกชุดแต่งงาน สำหรับเจ้าบ่าวที่มีรูปร่าง เตี้ยและผอม :

เลือกสวมเสื้อผ้าที่มีขนาดพอดีตัว ให้เลือกแบบสูทที่มีกระดุมสองหรือสามเม็ด โดยให้จังหวะของกระดุมอยู่ค่อนข้างต่ำ ซึ่งจะช่วยทำให้ลำตัวคุณดูยาวขึ้น ใส่กับกางเกงสไตล์คลาสสิก หรือแบบที่มีจีบด้านหน้า ถ้าคุณอยากให้ดูมีไหล่กว้างขึ้น ขอให้ช่างตัดเสื้อหนุนไหล่ให้เป็นพิเศษ

หลีกเลี่ยง สูทแบบกระดุมสองแถวซึ่งมีสไตล์ที่ใหญ่เกินไปสำหรับรูปร่างคุณ การใส่เสื้อผ้าหลวมๆ เพราะมันจะทำให้คุณดูตัวใหญ่ขึ้น แต่ก็จะยิ่งเน้นความผอมของคุณยิ่งขึ้นไปอีก

การเลือกชุดแต่งงาน สำหรับเจ้าบ่าวที่มีรูปร่าง เตี้ยและหนา :

เลือกสูทแบบกระดุมแถวเดียวเอาไว้ โดยให้ช่วงกระดุมอยู่ในระดับที่ค่อนข้างต่ำ ปกเสื้อแนะนำให้ใช้ปกทรงกล้วยหอมที่จะช่วยทำให้คุณดูเพรียวผอมลงได้ รวมทั้งพยายามเลือกสูทที่ไม่เสริมช่วงไหล่มากเกินไป และสีที่เหมาะที่สุดก็คือสีดำ ซึ่งเป็นสีที่จะอำพรางให้คุณดูรูปร่างผอมลงได้ เวลาลองชุดก็พยายามให้ชุดพอดีตัว และสวมใส่สบายที่สุด การติดกระดุมสูทก็ควรให้เนื้อผ้าช่วงนั้นเรียบไม่ดึงรั้งจนเสียรูป

หลีกเลี่ยง ในกรณีที่เอวคุณใหญ่ และคุณเลือกที่จะใส่ทักซิโด้ ให้หลีกเลี่ยงการสวมผ้าคาดเอว แต่ให้เปลี่ยนเป็นสวมเสื้อกั๊กแทนจะดีกว่า เพราะผ้าคาดเอวจะดึงความสนใจมาที่เอว

เมื่อเจ้าบ่าวได้ชุดสูทที่เหมาะสมแล้ว ก็อย่าลืมคำนึงถึงเรื่องรองเท้าด้วยนะคะ เพราะรองเท้าก็เปรียบกับเครื่องประดับ ของชุดเจ้าบ่าวที่จะช่วยเสริมให้ชุดสูทดูสมบูรณ์แบบขึ้นได้ รองเท้าแบบผูกเชือกนั้นยังคงมาแรง เพราะเข้ากับสูททุกแบบทุกกาลเทศะ และถ้าหากสวมรองเท้าแบบผูกเชือกกับสูททันสมัย ก็จุดูเป็นเจ้าบ่าวที่ดูอินเทรนด์ขึ้นมาทีเดียว


สำหรับการเลือกสีของรองเท้า
ควรเลือกให้ใกล้เคียงกับสีของชุดสูท รองเท้าสีดีดูดีกับสูทสีเทาและสีดำ ส่วนอีกทางเลือกหนึ่ง สำหรับงานที่ไม่เป็นทางการก็คือ รองเท้าบู๊ทหุ้มข้อ แต่ถ้าคุณเลือกที่จะสวมรองเท้าทรงนี้ละก็ ควรจะเลือกสูทที่ทันสมัยด้วยเช่นกัน

เวลาเลือกซื้อรองเท้า ควรเลือกขณะสวมถุงเท้าคู่เดียวกับที่จะใส่ในวันงาน เพราะถุงเท้ามีความหนาบางไม่เท่ากัน อาจทำให้ ได้รองเท้าที่สวมไม่กระชับพอดี ส่งผลให้คุณรู้สึกไม่สบายเท้า หากต้องเดินรับแขกตลอดเวลา

ได้เคล็ดลับดีๆ ไปแล้วก็ลองนำไป พิจารณาเลือกสูท สำหรับวันพิเศษดูนะคะ เชื่อว่าบรรดาแขกเหรื่อที่มาในงาน คงกล่าวชมเจ้าบ่าวคนนี้อย่างไม่ขาดปากเลยทีเดียวค่ะ


credit: http://www.siamviva.com
Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...