Wednesday, November 30, 2011

10 ไอเดียเก๋ ป้ายตั้งโต๊ะงานแต่งงาน ...ที่คุณทำเองได้ ง่ายนิดเดียว (Wedding Table Card Ideas)

"ป้ายตั้งโต๊ะ" เป็นส่วนประกอบในงานแต่งงานอีกส่วนหนึ่งที่คู่บ่าว-สาวไม่ควรมองข้าม เนื่องจากป้ายตั้งโต๊ะนี้จะตั้งอยู่บนโต๊ะของแขกเหรื่อที่มาร่วมงานทุกท่าน และเป็นสิ่งที่อยู่ใกล้ชิดกับคนที่มาร่วมงานมากที่สุด

ฉะนั้นป้ายตั้งโต๊ะที่ใส่ไอเดียหรือธีมลงไปนี้ จึงเป็นสิ่งที่บ่งบอกถึงเรื่องราว ความประทับใจ ความใส่ใจ และคำขอบคุณต่างๆ ของเจ้าบ่าวและเจ้าสาว ส่งผ่านไปยังแขกเหรื่อที่มาในงานได้มากที่สุดทางหนึ่ง

และเพื่อให้งานแต่งงานของคุณออกมาครบถ้วนตามคอนเซ็ป (Concept) หรือ ธีม (Theme) ที่กำหนดไว้อย่างสมบูรณ์แบบ เราจึงมีไอเดียป้ายตั้งโต๊ะที่ทั้งเก๋ ทั้งทันสมัย และมีความโดดเด่นไม่ซ้ำใคร อีกทั้งยังสามารถทำเองได้ด้วย มานำเสนอเพื่อเป็นไอเดียสำหรับคู่บ่าว-สาว ค่ะ


10 ไอเดีย ป้ายตั้งโต๊ะงานแต่งงาน ...ที่คุณทำเองได้ ง่ายนิดเดียว

1. ไอเดียป้ายตั้งโต๊ะงานแต่งงาน "คู่รักนักเดินทาง"

คู่บ่าวสาวคู่ไหนที่รักการเดินทางท่องเที่ยวเป็นชีวิตจิตใจ มีเวลาเมื่อไหร่เป็นอันต้องจูงมือกันออกเดินทางไปเที่ยว หรือไปผจญภัยในสถานที่ต่างๆอยู่เสมอ ธีมของงานแต่งงานแบบนักเดินทางท่องเที่ยว หรือ Travel Theme นี้เหมาะสมกับคุณที่สุด

Travel Theme เป็นธีมในการจัดงาน อาจจัดทำป้ายตั้งโต๊ะด้วย Postcard จากหลากหลายสถานที่ ที่ทั้งคู่มีโอกาสได้เดินทางไปด้วยกัน โดยบันทึกเกี่ยวกับความทรงจำหรือความประทับใจเกี่ยวกับสถานที่นั้นๆ ลงไปใน postcard ด้วย เพียงเท่านี้ก็ทำให้งานเลี้ยงของคุณสนุกสนาน และน่าติดตามมิใช่น้อยค่ะ




2. ไอเดียป้ายตั้
งโต๊ะงานแต่งงาน "สัตว์เลี้ยงแสนรัก"

การ์ดนี้สำหรับคู่รักที่มีสัตว์เลี้ยงแสนรักไว้ และอยากให้ลูกๆ มีส่วนร่วมในงานวันสำคัญของคุณ ด้วยการถ่ายรูปลูกรักในอิริยาบทต่างๆ เพื่อนำมาเป็นส่วนหนึ่งของป้ายตั้งโต๊ะ ก็เป็นไอเดียีที่น่ารักมากๆ เลยล่ะค่ะ







3. ไอเดียป้ายตั้งโต๊ะงานแต่งงาน "คู่รั
กย้อนยุค"

ไอเดียเก๋กู๊ดนี้ เหมาะกับคู่รักที่หลงรักกลิ่นอายในยุค 60's โดยเลือกดารา นักร้อง ทั้งไทยและเทศ ที่ดังในยุคนั้นมาเป็นป้ายตั้งโต๊ะ พร้อมกำหนด Theme ให้ย้อนยุคด้วย เพียงเท่านี้งานของคุณก็เก๋ไก๋ไม่ซ้ำใครแล้วล่ะค่ะ





4. ไอเดียป้ายตั้งโต๊ะงานแต่งงาน "นักเล่าเรื่อง"


เลือกรูปในช่วงวัยต่างๆ ของคู่บ่าว-สาว มาจัดวางกับภาพกราฟิก (Graphic) เก๋ๆ เป็นป้ายตั้งโต๊ะ รูปเจ้าสาวสำหรับแขกฝั่งเจ้าสาว รูปเจ้าบ่าวสำหรับแขกฝั่งเจ้าบ่าว ไม่เพียงจะได้ป้ายตั้งโต๊ะที่เก๋ไม่ซ้ำใคร ยังสามารถเพิ่มไปเดีย ด้วยการใช้บอกเล่าความเป็นมาของคู่บ่าว-สาว หรือข้อคิด คำคมหวานๆ ใส่เพิ่มเติมเข้าไปได้อีกด้วยค่ะ และจะยิ่งคลาสสิคมากขึ้นถ้ารูปที่เลือกมาใช้ทั้งหมดเป็นรูปขาว-ดำ




5. ไอเดียป้ายตั้งโต๊ะงานแต่งงาน "ภาพบันทึกความทรงจำ"


ออกแบบป้ายตั้งโต๊ะโดยใช้ภาพถ่ายที่เป็นความทรงจำดีๆ ของคุณร่วมกัน เช่น ภาพถ่ายของสถานที่ ที่คุณได้พบกันครั้งแรก หรือภาพถ่ายคู่ ที่คุณถ่ายด้วยกันครั้งแรก เป็นต้น มาออกแบบให้เก๋ด้วยตัวอักษร (Font) และโทนสีที่ใช้ ให้ป้ายตั้งโต๊ะร่วมบอกเล่าเรื่องราวที่เต็มไปด้วยความทรงจำดีๆ ของคุณร่วมกัน




6. ไอเดียป้ายตั้งโต๊ะงานแต่งงาน "แนะนำสถานที่สำคัญบ้านเกิด"


ขอแนะนำป้ายตั้งโต๊ะแบบแนะนำสถานที่สำคัญ ไอเดียนี้อาจจะเหมาะกับเจ้าบ่าวเจ้าสาวที่เป็นคนต่างประเทศ หรือต่างถิ่นกัน โดยใช้ภาพถ่ายของสถานที่สำคัญที่เป็นสัญลักษณ์ของประเทศหรือของเมืองเกิดของแต่ละคน นอกจากไอเดียดีแล้ว ยังเป็นการแนะนำประเทศหรือเมืองนั้นๆ ให้แขกรู้จักด้วยนะคะ





7. ไอเดียป้ายตั้งโต๊ะงานแต่งงาน "หน้ากากแฟนซี"


ไอเดียนี้คือนำหน้ากากเก๋ๆมาเป็นป้ายตั้งโต๊ะ เหมาะกับงานเลี้ยงแบบแฟนซี จะทำเองก็ได้ หรือหาซื้อหน้ากากสำเร็จรูปมาตกแต่งให้เข้ากับ Theme งานของคุณเองก็ได้เช่นกันค่ะ







8. ไอเดียป้ายตั้งโต๊ะงานแต่งงาน "กระดานดำ หรือ กระดานชนวน"


เหมาะสำหรับคู่รักที่เป็นครูอาจารย์ หรือเปิดร้านอาหารที่ป้ายเมนูร้านทำด้วยกระดานดำหรือกระดานชนวน ก็ปรับขนาดกระดานให้เล็กลง แล้วใช้ชอล์คเขียนชื่อโต๊ะ เสร็จงานแล้วยังเก็บไว้ใช้ได้อีกนะคะ






9. ไอเดียป้ายตั้งโต๊ะงานแต่งงาน "ภาพจากงานหมั้น"


หากคุณจัดงานหมั้นและงานแต่งงานคนละวันกัน แต่แขกบางส่วนที่มางานเลี้ยงแต่งงาน อาจไม่ได้มางานหมั้น ถ้าคุณต้องการให้แขกได้มีส่วนร่วมในวันสำคัญของคุณ ก็อาจนำภาพจากงานหมั้นมาทำเป็นป้ายตั้งโต๊ะ เพื่อให้แขกได้ซึมซับบรรยากาศงานหมั้นของคุณด้วย เลือกรูปสวยๆ วางบนกระดาษสีพื้นแล้วเข้ามุมสีทอง แค่นี้ก็หรูสุดบรรยายแล้วค่ะ




10. ไอเดียป้ายตั้งโต๊ะงานแต่งงาน "การ์ดแต่งงาน"


สำหรับคู่รักที่อาจจะมีเวลาน้อย ไม่สามารถจัดเตรียมป้ายตั้งโต๊ะได้ในเวลาที่จำกัด การจัดทำป้ายตั้งโต๊ะ โดยใช้กระดาษและลวดลายเดียวกันกับการ์ดแต่งงาน ก็เป็นอีกไอเดียหนึ่ง ที่จะทำให้งานแต่งงานมีคอนเซ็ปไปในทิศทางเดียวกัน แม้จะดูเรียบง่าย แต่ก็เก๋ไม่น้อยค่ะ





credit: http://www.readyviva.com/
Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...