Wednesday, April 13, 2011

เค้กแต่งงาน ในงานพิธีเสกสมรส เจ้าชายวิลเลียม และ เคท มิดเดิลตัน

The Wedding Cake For HRH Prince William And Kate Middleton
เค้กแต่งงาน งานอภิเษกเจ้าชายวิลเลียม และ เคท มิดเดิลตัน

เจ้าชายวิลเลียมแห่งอังกฤษ และว่าที่เจ้าสาว เคท มิดเดิลตัน ประกาศในวันนี้ (27) ว่า ทั้งคู่ไม่ได้จะมีเค้กเพียงก้อนเดียวสำหรับพิธีอภิเษกสมรส ที่จะจัดขึ้นในเดือนหน้า แต่จะมีถึง 2 ชุด

คู่รักราชวงศ์ประกาศการตัดสินใจว่า จะใช้เค้กผลไม้หลายชั้นประดับด้วย ดอกไม้เป็นเค้กสำหรับพิธีอภิเษกสมรส โดยจะมีเค้กช็อกโกแลตบิสกิต ของโปรดสมัยยังทรงพระเยาว์ของเจ้าชายวิลเลียมร่วมด้วย

เค้กหลักสำหรับงานพิธี ซึ่งจะตั้งอยู่บนเวทีกลางในห้องรับรองของพระราชวังบักกิงแฮม ในวันที่ 29 เมษายนนั้น จะใช้ฝีมือในการทำของ ฟิโอนา แคร์นส์ (Fiona Cairns) แม่ครัวเค้ก ซึ่งเคยมีเซอร์พอล แมคคาร์ทนีย์ และ พิงค์ ฟรายด์ เป็นลูกค้ามาก่อน โดยผู้ออกแบบคนสำคัญ คือ มิดเดิลตัน นั่นเอง

แคร์นส์ เผยว่า มิดเดิลตันเป็นผู้แนะแนวทางในการทำเค้กตั้งแต่ต้น และเธอค่อนข้างมีความคิดที่โดดเด่น รู้ว่าตัวเองต้องการอะไร ซึ่งนั่นทำให้ง่ายสำหรับแม่ครัว และทีมงาน

เค้กหลักดังกล่าวจะตกแต่งด้วยครีม และไอซิ่งสีขาว ธีมดอกไม้อังกฤษ ซึ่งใช้เทคนิค 3 มิติ ตามแบบฉบับดั้งเดิม โดยเนื้อเค้กจะประกอบด้วยผลไม้แห้ง เช่น ลูกเกด เชอรี่ ส้ม เลมอน ตลอดจนถั่ววอลนัท และบรั่นดีจากฝรั่งเศส

Fiona Cairns ผู้ทำเค้กงานแต่งงาน เจ้าชายวิลเลี่ยม และเคท มิลเดลตัน
ฟิโอนา แคร์นส์ (Fiona Cairns)
ผู้ทำเค้กงานแต่งงาน เจ้าชายวิลเลี่ยม และเคท มิลเดลตัน
นอกจากนี้ การประดับประดาอื่นๆ บนก้อนเค้กยังจะมีสัญลักษณ์ระหว่างเจ้าชายวิลเลียม และมิดเดิลตัน ซึ่งจะเปิดเผยอย่างเป็นทางการในวันพิธี

ขณะที่เค้กอีกก้อนนั้นจะเป็นทางการน้อยกว่าชิ้นแรก ทำขึ้นเป็นพิเศษสำหรับเจ้าชายวิลเลียม และผู้ที่โปรดปรานช็อกโกแลต และผู้ที่คิดว่าเค้กแต่งงานทั่วไปนั้นค่อนข้างหนักเกินไป

ทั้งนี้ เจ้าชายทรงขอให้ แมควิตี บริษัทผลิตบิสกิต ซึ่งทำเค้กแต่งงานถวายเชื้อพระวงศ์มาเป็นเวลาหลายสิบปีแล้ว เป็นผู้สร้างสรรค์เค้กเสริมก้อนนี้ขึ้นมา ตามตำรับพิเศษจากครัวหลวงของพระราช วังบักกิงแฮม ซึ่งเป็นเมนูที่เจ้าชายทรงโปรดปรานสมัยยังทรงพระเยาว์

พอล คอร์ทนีย์ หัวหน้าเชฟในการออกแบบ และพัฒนาเค้กของบริษัทดังกล่าวระบุว่า มีส่วนผสม 2-3 อย่างที่ไม่สามารถเปิดเผยได้ แต่องค์ประกอบหลักๆ ของเค้กนี้ คือ ดาร์กช็อกโกแลต แป้งอย่างดี และ บิสกิต

เจาะลึก เค้กแต่งงาน งานอภิเษกเจ้าชายวิลเลียม และ เคท มิดเดิลตัน
The Wedding Cake For HRH Prince William And Kate Middleton



info credit: http://clip.giggog.com
Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...